ஞாயிறு, 19 மே, 2024

பாரத வர்ஷம நதிகளின் பெயர்கள்

பாரத வர்ஷ நதிகளின் பெயர்கள்...

கங்கை, ஸிந்து, ஸரஸ்வதி, கோதாவரி, நர்மதை, யமுனை, திருஷத்வதி, பருத்த மணலுள்ள விபாசை, ஆழமுள்ள வேத்திரவதி, கிருஷ்ண வேணி, இராவதி, விதஸ்தை, பயோஷ்ணி, தேவிகை, வேதவதி, த்ரிதிவை, இச்க்‌ஷலை, க்ருமி, கரீஷிணி, சித்திரவாகை, ஆழமான சித்திரசேனை,

பாபம் போக்கும் கோமதி, மஹானதியான வந்தனை, கவுசகி,க்ருத்யை, நிசிதை, லோஹிதாரணி, ரகஸ்யை, சதகும்பை, ஸரயு, சர்மண்வதி, வேத்ரவதி, ஹஸ்திஸோமை, திக், சாரவதி, பயோஷ்ணி, வேணை, பீமரதி, காவேரி, சுலுகை, வாணி, சதபலை, நீவாரை, அஹிதை, ஸுப்ரயோகை, பவித்ரை, குண்டலி, ஸிந்து, ராஜனி, புரமாலினி, பூர்வா பிரமை, வீரை, பீமை, ஓகவதி, பாசாசினி, பாபஹரை, மஹேந்திரை, பாடாலாவதி, கரீஷிணி, அஸிக்னி, மஹானதியான குசசீரை, மகரி, மேனை, ஹேமை, க்ருதவதி, புராவதி, அனுஷ்ணை, சைப்யை, காபி.

கலக்க முடியாத ஸதா நீரை, மஹா நதியான குசதாரை, ஸதாகாந்தை, சிவை, வீரவதி, வஸ்தரை, ஸுவஸ்தரை, கவுரி, கம்பனை, ஹிரண்யவதி, வரை, வீரகரை, மஹா நதியான பஞ்சமி, ரத சித்திரை, ஜோதிரதை, விஸ்வாமித்ரை, கபிஞ்சலை, உபேந்தரை, பஹுலை, குவீரை, அம்பு வாஹினி, வினதி, பிஞ்சலை, வேணை, துங்கவேணை, விதிசை, கிருஷ்ணவேணை, தாம்ரை, கபிலை, கலு, ஸுவாமை, வேதாஸ்வை, ஹரிஸ்ராவை, சீக்ரை, பிச்சலை, ஆழமுள்ள பரத்வாஜி, கவுசகி சோணை, பாஹுத்யை, சந்திரமை, துர்கை, சித்திரசிலை, பிரம்மவேத்யை, ப்ருஹத்வதி, யவ்க்‌ஷை, ரோஹி, ஜாம்பூ நதி, ஸுநஸை, தமஸை, தாஸி, வஸாமன்யை, வரணாசி, நிலை, த்ருதவதி, மஹா நதியான பர்ணாசை, மானவை, விருஷபை, பிரம்ம மேத்யை, பிருஹத்வனி.

எப்போதும் ரோகமற்றதான கிருஷ்ணை, மெதுவாக செல்லும் மந்த வாஹினி, பிராம்மணி, மஹாகவுரி, துர்கை, சித்திரோபலை, சித்ராதை, மஞ்சளை, மந்தாகினி, வைதரணி, மஹா நதியான கோஷை, சுக்திமதி, அனங்கை, வ்ருஷஸை, லோஹித்யை, கரதோயை, விருஷகை, குமாரி, ரிஷி, குல்யை, மாரிஷை, ஸரஸ்வதி, மந்தாகினி, ஸுபுண்யை, ஸர்வை, கங்கை இப்படியாக பல நதிகளும் இதற்க்கு மேலும் பாரத வர்ஷத்தை அலங்கரித்தன.

************************************************************************

எவர் தாய் போன்ற நதியை பழித்து அதை அசுத்தப்படுத்துகிறானோ அவனுக்கு தோல்வியாதி வந்து அவன் குலமும் சிதிலமடையும் என்பது பிரமாணம்.

இன்று இத்தனை நதிகளை தேடுவது சிரமம்... அது உங்கள் ஏரியாவில் [2 BHK, 3 BHK flat] யாக மாறி கூட இருக்கலம். யார் கண்டார்?.

இத்தனை நதிகளை கண்டிப்பாக பார்க்க முடியாது... குறைந்த பட்க்ஷம் வாய் விட்டு படியுங்கள். புண்ணியம் கிடைக்கும்.

ராம் ராம்*****************

ப்ரேத ஸப்தம், அ ப ஸ் வ ர ம் நாஸ்தி,

 ப்ரேத ஸப்தம், அ ப ஸ் வ ர ம் நாஸ்தி,

(முன்னுரை:- ஏனிந்த தலைப்பு?

காரணம் எல்லோரும் அபர க்ருத்யங்களை விரும்புவதில்லை. முயன்றால் ஜனனத்தை தவிர்க்கலாம், தள்ளிப்போடலாம். மரணத்தை தவிர்க்கவோ தள்ளிப்போடவோ முடியாது. மரணத்தை தொடர்ந்து செய்யப்படும் அபர க்ருத்யங்களுக்கு அந்தியேஷ்டி என்று பெயர். அந்தியேஷ்டியில் முக்கியமான க்ருத்யம் நடத்தும் நாள் ஒன்று உண்டு. அது நாள் வரை அபஸ்வரமாக ப்ரேதம்... ப்ரேதம் என்று ஒலித்து வந்த ஸப்தம் இன்று தான் நாஸ்தி [இல்லாமல்] ஆகிறது. இந்த அபஸ்வரம் நாஸ்தியாகும் நாளைப்பற்றிதான் இங்கே சாங்கோபாங்கமாக விளக்கப் போகிறேன்.

இங்கே உதாரணத்துக்காகத்தான் ஒரு மரணத்தை விளக்கப்
போகிறேன். சந்தர்ப்பங்களுக்கு ஏற்ப சம்ப்ரதாயங்கள் மாறக்
கூடும். [மரணித்த உதாரண புருஷன், யஜுஸ் ஶாகா ஆபஸ்தம்ப ஸூத்ர, கௌன்டின்ய கோத்ர அருணாசல ஶர்மா]

அருணாசலம் என்கிற அருணாசல ஶர்மா காலமாயிட்டார். எம்பளத்தஞ்சு வயசானவர். பார்யாள் அபீதா என்கிற அபீத குசாம்பாள் இவரை முந்திண்டு போயிட்டா. இவருக்கு மூணு பிள்ளைகளும் ரெண்டு பொண்களும் உண்டு. ரெண்டு பொண்களுக்கும் தன் ஆயுஸு காலத்துலயே வசதியான எடத்துல விவாஹம் பண்ணிக் கொடுத்தூட்டார். பிள்ளைகளுக்கும் கல்யாணம் ஆயிடுத்து. இந்தக்காலத்துல இல்லாத ஆச்சர்யம். மூணு பிள்ளைகளும் ஏக குடும்பம்.

அருணாசல ஶர்மாவுக்கு புத்ர கர்மா. ஜ்யேஷ்ட புத்ரன் சந்தானம் பண்ணிண்டிருக்கான். ஒடப்பொறந்தான்கள் கூட இருக்கா. மரணத்தன்னிக்கே தஹனம். மறுநாள் சஞ்ஜயனம். சஞ்ஜயனத் தன்னிக்கே நதி தீர குண்டம் வீட்டு ஆளோடில வச்சுண்டா. க்ருஹ குண்டம் மொட்டை மாடீல தென்னங்கீத்து பந்தல் போட்டு அங்க வச்சுண்டா. அன்னீலேர்ந்தே நித்யவிதி பண்ண ஆரம்பிச்சூட்டா. பொண்களுக்கு மூணு நாள் தீட்டு. ரெண்டு பொண்களும் ஒருத்தர் மாத்தி ஒருத்தர் நித்யவிதி பிண்டம் பொங்கினா. பத்தாம் நாள் தஸாஸ்து. ப்ரபூத பலி [பத்து கொட்றது]. தஸாஸ்து அன்னிக்கு வரவாளுக்கெல்லாம் பந்தி போஜனம் பொண்களோட செலவு.

ஆத்துல தீட்டுங்கறதால வெளீல மடி ஆச்சாரமா சமைச்சுத்தர கேடரரை ஏற்பாடு பண்ணிப்பா. இந்த பந்தி போஜனத்துல வைதீகாள், சொந்தக்காரா எல்லாருமே சாப்டலாம். சாயந்திரமா ஆத்து வாத்யார் சர்ம ஸ்லோகம் வாசிச்சார். வாசிச்ச கையோட, என்னென்னிக்கு 27ம் 45ம் நாள் ஊனம், மத்தபடி மாஸாந்த்ர மாஸிகம், ஸோதகும்பம் என்று எல்லாத்தையும் எழுதி தந்தூட்டார். போறி அப்பம் வினியோகம் பண்ணா. சர்ம ஸ்லோகம் வாசிக்கறச்சே பேத்தி உருண்டைன்னு பௌத்ரிகளும், தௌஹித்ரிகளும் தினுசு தினுசா ஸ்வீட் உருண்டை பிடிச்சு வைப்பா. மறுநாள் ஏகோத்திஷ்டம். ஒருத்தன்னு சொல்லி ஒரு ப்ராமணனை தானே சமைச்சு ப்ராம்ணார்த்தம் சாப்பிட்டுக்கணும். இந்த ‘ஒருத்தனு’க்கு நெறைய தக்ஷணை தரணும். இதுக்கு அடுத்த பன்னண்டாம் நாள் தான் ரொம்ப முக்யமான நாள்.

பன்னண்டாம் நாளன்னிக்கு ரெண்டு ரிச்யுவல்ஸ். மொதல்ல பண்றது ஸபிண்டீகரணம். இது ஶ்ராத்தத்தை விட அதிக ஶ்ரத்தையோட பண்ணப்படுவது. கர்மாக்கள் கொஞ்சம் அதிகம். இரண்டு ப்ராம்ணார்த்தக்காராள்ள ஒரு ஸபிண்டி ப்ராம்ணன் பித்ருவா இருப்பார். இவர் தனக்கான ஏதோ ஒண்ணை தானே சமைச்சுக்கணும். அனேகமா இவா ரவா கேஸரி மட்டும் செஞ்சுப்பா. மத்த ஐடங்கள்லாம் விஸ்வேதேவருக்கு என்னவோ அதே தான் இவருக்கும்.

ஒவ்வொரு ஆத்துக்கும் ஶ்ராத்த சமையல்னு ஒரு வழக்கம் இருக்கும். அந்த வழக்கப்படியே தான் ஸபிண்டீகரணத்துக்கும் சமைக்கணும். இது பரம்பரை வழக்கம். இனிமே தான் முக்யமான கர்மா வரது.

ஸபிண்டீகரணத்துக்கு கூட்டத்தாரோடு சேர்த்தல் என்கிற இன்னொரு பெயரும் உண்டு. அப்டீன்னா என்ன தெரியுமோ! இப்போ இறந்து போனவரை ஏற்கெனவே பித்ரு லோகத்துல இருக்கற மூதாதையர்களோட சேர்க்கறதுன்னு அர்த்தம். ஒவ்வொரொத்தருக்கும் பித்ரு லோகத்துல பித்ரு வர்க்கத்தில் மூணு பேரும், மாத்ரு வர்க்கத்தில் மூணு பேரும் இருக்கறதா ஐதீகம். இவாளை வஸு, ருத்ர, ஆதித்ய ஸ்வரூபம்னு சொல்லுவா. மரணிச்சிருக்கற அருணாசல ஶர்மாவுக்கு கீழ்கண்ட மாதிரி மூதாதையர் இருக்கறதா வச்சுக்குவொம். பெயர் எல்லாம் கற்பனை.

கௌன்டின்ய கோத்ரான்
                      ரூபம்:-      வஸு               ருத்ர               ஆதித்ய
பித்ரு வர்க்கம்.       கணேச       நாராயண             ஶ்ரீராம
                                        ஶர்மா               ஶர்மா                 ஶர்மா
                                        பித்ரு      பிதாமஹான்    ப்ரபிதாமஹான்

மாத்ரு வர்க்கம்.   விசாலம்   ஜானகி            சுந்தரி
                                      மாத்ரு        பிதாமஹி      ப்ரபிதாமஹி

ஶ்ராத்தம், தர்ப்பணம் பண்றவா கவனிச்சிருப்பேளே. ப்ராம்ணாள் சாப்ட்ட பின் தக்ஷணை, தாம்பூலம் வாங்கிண்டு ஆஸீர்வாதம் பண்ணீட்டு போனப்பறம் ஆறு பிண்டம் [மூன்று மூன்றாக வரிசைல] வச்சு அதுக்கு எள்ளும் தீர்த்தமும் விட்டு ஒரு கர்மா பண்ணியிருக் கேளோன்னோ. அதே மாதிரி ஸபிண்டீகரணத்துலயும் உண்டு. ஆனா ஆறு பிண்டத்துக்கு பதிலா ஏழு பிண்டம் இருக்கணும். இந்த ஏழாவது பிண்டம் யாருக்கு தெரியுமோ? அது தான் இப்போ மரணிச்ச அருணாசல ஶர்மாவுக்கு.

அவரைத் தான் இப்போ கூட்டத்தாரோட [மூதாதையர்களோட] சேர்க்கணும். அப்படி சேர்க்கறச்சே இந்த வரிசையை ரீஅரேன்ஜ் பண்ணணும். ஆதித்ய ரூபனாக இருக்கிற ஶ்ரீராம ஶர்மாவை நீக்கிப்பிட்டு நாராயண ஶர்மாவை அந்த எடத்துக்கு கொண்டு வரணும். உதாரணமாக ஶர்மா இருந்த எடத்துக்கு கணேச ஶர்மா வந்தூடுவார். அதிகப்படியா ஒரு பிண்டம் வச்சிருந்தோமே அதை வஸு ரூபன் எடத்துல வச்சா அருணாசல ஶர்மா கூட்டத்தாரோட சேர்ந்துட்டார்... இவ்ளோ நாள் ப்ரேத ரூபமா அலைஞ்சுண்டிருந்த அருணாசல ஶர்மா வஸு ரூபரா மாறி பித்ரு லோகம் போறார். அந்த வீட்டு அபஸ்வரம் நாஸ்தி ஆயிடுத்து.

அம்மா அபீதா காலமான பிறகு சந்தானம் ஸஹோதராள் அம்மாவுக்கு ஶ்ராத்தம் பண்ணிண்டிருக்கா. அதுல அவா கௌன்டின்ய கோத்ரான் அபீதா, விசாலம், ஜானகி, வஸு, ருத்ர, ஆதித்ய ரூபான் மம மாத்ரு, பிதாமஹி, ப்ரபிதாமஹின்னு சொல்றா. இந்த வரிசைல இப்போ ஏதும் மாற்றம் கிடையாது

இந்த பன்னண்டாம் நாளே ஸபிண்டீகரணம் முடிஞ்ச ஒடனே வீடு பூரா அளம்பி தொடைச்சு புண்யார்ஜனம் பண்ணீட்டு ஸோதகும்பம் பண்ணணும்.